chào các bạn đến với blogger kimu Chúc các bạn có một năm mới an khang thịnh vượng,và có một ngày thật vui vẻ!

Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

tây du ky-ngo thua an



“Tây Du Ký”

          “Tây Du Ký” là bộ tiểu thuyết thần thoại thành công nhất trong lịch sử cổ đại Trung Quốc. Tiểu thuyết lấy câu chuyện Đường Tăng (Sư cụ Huyền Trang)—sư cụ Phật học nổi tiếng Trung Quốc thế kỷ 7 công nguyên sang Ấn Độ thỉnh kinh làm cốt truyện, hư cấu sư cụ Đường Tăng và ba học trò gặp phải các loại gian nan trắc trở trên con đường đi thỉnh kinh, xây dựng thành công nhân vật “Tôn Ngộ Không”—một hình tượng con khỉ thần không sợ bất cứ quyền uy gì, đấu tranh không ngừng với các thế lực xấu, bày tỏ nguyện vọng của tác giả đối với cuộc sống hiện thực.

Tác giả Ngô Thừa Ân là người Hoài An tỉnh Giang Tô, thuở nhỏ ông thông minh, có hứng thú và sở thích rộng rãi, và có nhiều tài năng. Ông giỏi về hội họa, thư pháp, thích sáng tác bài hát, thông thạo chơi cờ vây, và thích thu thập tác phẩm thư pháp, tranh vẽ của danh nhân. Hồi thiếu niên, ông đã nổi tiếng ở quê hương bởi tài năng văn học xuất sắc, được mọi người khen ngợi. Nhưng, ông không đắc chí trong cuộc thi khoa cử, có thể nói là thi trượt liền. Cho nên cảnh ngộ của ông không tốt, cuộc sống hết sức nghèo túng. Sự từng trải như vậy khiến ông nhận thức sâu sắc sự hủ bại của quan trường phong kiến và nhân tình thế thái trong xã hội, trong lòng ông đầy tình cảm bất bình và chống đối. Ngô Thừa Ân đã bày tỏ quan điểm của mình trong một bài thơ, ông cho rằng cái xấu xa trong hiện thực xã hội có nguồn gốc là kẻ thống trị dùng người không thích đáng, khiến người xấu cầm quyền. Ông rất mong thay đổi hiện thực đen tối, nhưng tuy có tài năng và hoài bão mà không có cơ hội thực hiện, cho nên chỉ có thể thở dài. Ông dốc tình cảm bất bình, căm phẫn và nguyện vọng tốt đẹp của mình vào tiểu thuyết “Tây Du Ký” của mình. “Tây Du Ký” tuy do Ngô Thừa Ân viết lúc tuổi già, nhưng ông đã chuẩn bị cả cuộc đời. Thuở nhỏ, Ngô Thừa Ân thường theo bố đến chùa cổ và rừng cây ở ngoại ô lân cận Hoài An chơi, cứ đến một chỗ, bố đều kể câu chuyện thần thoại kỳ diệu của địa phương cho ông nghe. Từ thuở nhỏ, ông có sở thích nghe câu chuyện lạ lùng, theo tuổi tác lớn lên, sở thích này có tăng không giảm. Sau 30 tuổi, ông đã thu tập rất nhiều câu chuyện lạ lùng, và có kế hoạch sáng tác. Lúc 50 tuổi, ông viết mười mấy hồi đầu của cuốn “Tây Du Ký”, sau đó vì một số nguyên nhân, sáng tác của ông bị gián đoạn nhiều năm, cho đến khi ông tuổi già từ chức quan và trở về quê hương, ông mới hoàn thành tiểu thuyết “Tây Du Ký”.

“Tây Du Ký” hoàn toàn viết bằng hình thức câu chuyện. Mỗi một câu chuyện vừa độc lập riêng vừa có liên hệ với câu chuyện trước và câu chuyện sau, trong câu chuyện có các loại thần tiên quỷ quái, lần lượt đại diện chính nghĩa và gian ác. Trong cả bộ tiểu thuyết, tác giả xây dựng một thế giới thần thoại kỳ lạ. Nhưng, trong thế giới đó đâu đâu cũng có bóng trần gian: thiên cung thiêng liêng bề ngoài có khí thế hoành tráng, Ngọc Hoàng có quyền lực cao nhất lại không phân biệt được người hiền và người ngu, rất ngu đần, thiên đình rất giống triều đình ở trần gian; âm phủ canh phòng nghiêm ngặt, quan lại bao che cho nhau, ăn hối lộ và làm điều phạm pháp, người vô tội có oan khó được rửa hận, không có gì khác hẳn với triều đình ở trần gian; yêu ma quỷ quái giết người ăn thịt người, tham lam hiếu sắc, thật là hoá thân của ác bá và quan liêu của trần gian. Mặt khác, Ngô Thừa Ân xây dựng hình tượng anh hùng Tôn Ngộ Không, Tôn Ngộ Không coi điều gian ác như thù địch, thần thông quảng đại, trước vũ khí thần bí “Gậy đai vàng”, mọi yêu ma quỷ quái hung tàn đều mất đi uy phong trước kia, hoặc bị chết thẳng cẳng, hoặc bó tay chịu trói. Các thứ như trên đều phản ánh nguyện vọng mạnh mẽ quét sạch mọi hiện tượng xấu xa và thế lực ác bá trong xã hội của Ngô Thừa Ân.

Bộ “Tây Du Ký” của Ngô Thừa Ân ảnh hưởng to lớn tới đời sau, hàng trăm năm nay luôn là cội nguồn của tác phẩm văn học nhi đồng, tác phẩm phim ảnh và kịch.


http://nhacso.net/nghe-album/tay-du-ky-1986-ost-tv-recording-version.XVpXVEta.html

link nhạc phim http://www.mediafire.com/download/m8q9i1rvd8zqfa6/nhac+phim+tay+du+ky.rar

link xem phim phần 1https://www.youtube.com/watch?v=SsSVRvREvVU&list=PL0ecFrOK7Hk4h8hBlPASeRFMQHnb0r1Vr
phần 2 http://www.youtube.com/watch?v=6FfuutG27bY&list=PLJH4bvK5nDwgvbQii72G7WcZI1ZHuofJt
phan2 link youtobe của thanhson11115 https://www.youtube.com/watch?v=xtfqZU8ji8Q
 

Mùa tuyết tan-phim the loai cảm xuc

Mùa tuyết tan


Lâu rồi trên TV mới có 1 bộ phim của Nhật Bản. Nhớ ngày trước nhà nhà háo hức xem Oshin, rồi sau đó đến bộ phim “cố lên chiaki” – mình vẫn quen gọi như thế, nhưng hình như đó là bộ phim Những nữ tiếp viên hàng không. So với phim Hàn và Hoa thì phim Nhật không xuất hiện nhiều trên sóng truyền hình Việt Nam, nhưng phải nói rằng bộ phim Nhật nào chiếu trên VTV thì hầu như đều tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Và có lẽ Mùa tuyết tan – đang chiếu lúc 13h trên VTV1 cũng sẽ làm nên một điều tương tự như Oshin.
Search trên mạng thì thấy tên phim là From A North Country, nhưng mình lại thích cái tên Mùa Tuyết Tan. Ta có thể hiểu Mùa tuyết tan là quãng thời gian cuối đông, bắt đầu sang xuân, khi mặt trời ló rạng làm tan đi băng giá của mùa đông… ẩn chứa niềm tin và hy vọng vào mặt trời sau cơn mưa, hay cuộc đời sẽ ấm áp sau những giá rét của Mùa tuyết tan.

“Bộ phim “Mùa tuyết tan” được lấy bối cảnh ở Furano, Hokkaido, một hòn đảo ở cực Bắc của Nhật Bản với những cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp làm say đắm lòng người. Quyết định ly hôn với vợ sau khi phát hiện bị lừa dối, Goro đã rời khỏi Tokyo ồn ào, phồn hoa đến miền quê Furano để làm lại từ đầu. Đi cùng ông là cậu con trai lên 9 tuổi tên Jun và cô con gái 8 tuổi tên Hotaru, những người đã quen với lối sống thành thị.
Cả 3 người cùng bắt đầu một cuộc sống mới trong một ngôi nhà gỗ tạm bợ trên núi… Câu chuyện dõi theo bước chân của những đứa trẻ từ lúc học tiểu học đến thời trung học, rồi bước vào đời đi làm, sinh con…
Sau rất nhiều những thăng trầm của cuộc đời, những nhân vật chính đã tìm thấy ý nghĩa thực sự của cuộc sống. “Mùa tuyết tan” cũng mô tả cuộc sống của nhiều nhân vật khác – những người đã trải qua quá khứ cay đắng và thực tế khắc nghiệt mà nhiều khi họ không thể kiểm soát được. Tuy nhiên, bằng nghị lực và trên hết là sự yêu thương, họ đã vượt qua những vấn đề đó, vì họ lớn lên là để thấu hiểu nhau.”
Dù mới chỉ xem có 3 tập đầu tiên của phim, nhưng mình đã thật sự thấy thích. Một bộ phim đơn giản, chân thực như cuộc sống, nhưng vẫn đầy tính nhân văn.
Nếu tình cảm của người Mẹ thường được thể hiện một cách dữ dội và dạt dào, thì cách thể hiện tình cảm của người Cha đôi khi lại thầm kín nhưng cũng vô cùng sâu sắc. Và nhân vật người cha trong Mùa tuyết tan cũng vậy. Ông vẫn thường dấu đi những giọt nước mắt của mình bằng cách tát những dòng nước suối lên mặt mỗi khi trò chuyện với cô con gái út. Mình thật sự ấn tượng về cách dạy con của ông. Khi cô bé Hotaru nói với cha về một bí mật của người anh trai Jun, rằng cậu muốn quay lại Tokyo. Không như mình nghĩ người cha sẽ tức giận nhưng ông chỉ trả lời rằng: tại sao con lại đi nói bí mật của người khác, như thế là không tốt đâu. Một cảnh khác đó là khi ông cho phép Jun quay lại Tokyo cùng dì, và ông chỉ nói: con hãy quay lại Tokyo cùng dì, bố không giận con đâu, nhưng điều đó làm bố rất buồn… Nhân vật người cha trong phim được thể hiện rất chân thực, với khuôn mặt khắc khổ, nhưng ẩn chứa bên trong là tình thương yêu dạt dào giành cho những đứa con của mình.
Sen kẽ giữa những cảnh phim là lời tâm sự của cậu bé Jun với những tâm sự rất ngây thơ, hồn nhiên nhưng cũng rất người lớn. Mình vẫn nhớ khi Jun cùng dì chia tay bố và em gái để quay về Tokyo, cậu nói: tôi tự nhắc mình rằng không được mềm lòng,… tại sao cha mẹ và con cái là để giành cho nhau mà lại phải xa nhau… Và rồi khi ngồi trên tàu cùng dì trở về Tokyo, ngắm nhìn khung cảnh của miền đất mới với thiên nhiên hoang dã, những kỉ niệm lại ùa về trong tâm trí cậu: với những lúc mệt mỏi đi kiếm củi, xách nước, trở đá cùng cô em gái, với những vất vả thầm lặng của người cha khi phải tạo dựng một cuộc sống mới… Cuối cùng thì cậu bé đã quyết định không đi Tokyo nữa, mà trở về ngôi nhà mới với bố và em gái.
Trong khi các kênh truyền hình đang tràn ngập phim Hàn và Hoa, thì Mùa Tuyết Tan thật sự mang đến cho mình những cảm xúc mới trong thời gian này. Với những cảnh quay thiên nhiên rất đẹp, không kém những bộ phim Hàn, nhưng diễn viên trong Mùa Tuyết Tan không phải là những cô gái, chàng trai xinh đẹp, sành điệu… mà họ là những nhân vật rất giản dị, có phần thô ráp, góc cạnh, nhưng vẫn rất tinh tế, sâu sắc.
Còn một điều mà mình rất thích ở Mùa Tuyết Tan đó là những bản nhạc phim. Nhạc phim Hàn và Nhật luôn có mầu sắc riêng và không hề thua kém gì nhạc phim của Hollywood. Chỉ với khoảng 3-4 bản nhạc được thể hiện bằng giai điệu của guitar, violon, cello, flute, harmonica… rất giản dị, mộc mạc, tạo cho người nghe một cảm giác thật bình yên. Đặc biệt là bản nhạc chủ đề Kita no kuni kara – Sada Masashi, chỉ với tiếng vocal trên giai điệu của tiếng đàn guitar, mà thấy một cảm giác bình yên trong lòng. giống như khi mình nghe Masafumi hát Sen no Kaze ni Natte. Thật may là mình cũng đã download được nhạc phim này, để chia sẻ cùng mọi người.
From A North Country OST
北の国から – Kita no Kunikara
Mùa Tuyết Tan
link xem phim http://www.youtube.com/watch?v=OwqrAwqpIbo&list=PLJH4bvK5nDwg-FJJoUpbeVSELx9A9CY_L
link nhac phim   http://www.mediafire.com/download/4ejznonnwek/From+the+north+country+OST+-+Mua+Tuyet+Tan.rar 
https://www.mediafire.com/folder/t5ttks428w0dc//nhac%20phim%20mua%20tuyet%20tan
http://www.youtube.com/watch?v=BCqqcq7GVmQ&list=PLJH4bvK5nDwiYs8QdOo0_aL5KzSOYhskr
^ Lên đầu trang